Monday, August 05, 2013

Copy Cloud Storage มาแทน Dropbox?

ถ้าใครเคยใช้ Dropbox ก็ไม่ยากเลยที่จะเข้าใจ Copy ซึ่ง Copy ก็คือบริการเก็บพื้นที่ข้อมูลออนลไน์จาก Barracuda Networks ให้ฟรีพื้นที่ขั้นต่ำ 15GB เมื่อทำตามขั้นตอนให้อีก 5GB และอีกทุก 5GB เมื่อแนะนำคนอื่นต่อ

ถ้าเทียบกับ Dropbox แล้ว เริ่มต้นที่ 2GB และอีกทุกๆ 250MB (ปรับเป็น 500MB แล้ว) จากการแนะนำต่อ แต่พื้นที่จากการแนะนำของ Dropbox สามารถได้เพิ่มอีกสูงสุดเพียง 5GB (ปรับเป็น 12GB แล้ว) แค่เริ่ม Copy ก็ชนะแล้ว


Barracuda Networks เป็นบริษัทให้บริการด้าน ความปลอดภัย เครื่อข่าย และ สื่อบันทึกข้อมูล ผ่านเครือข่าย และอินเทอร์เน็ท ซึ่ง Copy เองสามารใช้ได้บน Windows, Mac OS X, Linux, Android, Apple iOS หรือแม้กระทั้งหน้าเว็บก็ใช้ได้ สำหรับการซิงก์ไปมาระหว่างอุปกรณ์

เพื่อฉลองการเปิดตัวของ Copy นั้น แจกให้ 5GB ทุกการแนะนำแต่ ตอนนี้สามารถได้อย่างไม่จำกัด แต่ต่อไปไม่แน่.... ระยะเวลาโปรโมชั่นนี้มีจำกัด




วิธีได้ 20GB ง่ายๆ โดยยังไม่ต้องแนะนำใครต่อด้วยซ้ำ ทำง่ายๆ
  1. สมัครผ่านคำเชิญของคนอื่น (ของผม https://copy.com?r=oWURLn)
  2. ยืนยันเมล (อาจจะอยู่ใน junk หรือ spam)
  3. ลงโปรแกรมที่ไหนก็ได้ Windows, Mac OS X, Linux, Android  หรือ Apple iOS แล้วทำการ login ซะ
เท่านี้ก็จะได้มาแล้วอีก 5GB

นอกจากนี้ยังมี Fair Storage แฟร์ storage ดียังไง...
ถ้าสมมุติว่ามีไฟล์ทั้งหมด 20GB แชร์กันอยู่ 5 คนก็จะใช้พื้นที่แค่คนละ 4GB เท่านั้นเอง และนี่แหละคือข้อแตกต่างจาก Could Storage เจ้าอื่นๆ



ถึงแม้ว่าคุณจะใช้ Dropbox, SkyDrive, Google Drive อยู่ก็ตาม แต่ก็แนะนำว่าให้สมัครเอาไว้ก่อนเลย เดี๋ยวอาจพลาดถ้ามีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง สำหรับใครก็สมัครไปแล้วอยากให้คนอื่นสมัครผ่านเราก็โพส link ไว้ที่คอมเม้นได้เลยจร้า

อย่าลืมคำเชิญของผมนะ https://copy.com?r=oWURLn ^_^

1 comment:

  1. เพิ่มให้ไผ่อีก 5 GB แล้วนะครับ

    ReplyDelete